Giao tiếp ứng xử – chìa khóa vàng nơi công sở

by | Mar 16, 2022 | Tin tức | 0 comments

Giao tiếp ứng xử tại nơi làm việc là một trong những yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp thành công. Sự thay đổi gần đây đối với công việc qua các thiết bị điện tử trong nhiều ngành đã xác định lại chức năng và hình thức giao tiếp tại nơi làm việc.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Giao tiếp ứng xử tại nơi làm việc là gì?

Giao tiếp tại nơi làm việc là phương tiện mà nhân viên trao đổi thông tin và ý tưởng. Giao tiếp hiệu quả là một khía cạnh quan trọng để hoàn thành bất kỳ công việc nào, cho dù nó diễn ra trực tiếp hay ảo.

Giao tiếp tại nơi làm việc không chỉ là những cuộc trò chuyện. Đó là tất cả về việc trao đổi thông tin thông qua nhiều phương tiện khác nhau. Nhân viên chia sẻ ý tưởng và doanh nghiệp truyền đạt chiến lược và mục tiêu thông qua giao tiếp, cả chính thức và không chính thức.

Giao tiếp ứng xử - chìa khóa vàng nơi công sở

Thực tế tình trạng giao tiếp ứng xử

Theo một cuộc thăm dò của Labour Force, khoảng 60% công ty không có chiến lược dài hạn cho truyền thông nội bộ của họ. Việc xem xét và cập nhật chiến lược truyền thông của một doanh nghiệp sẽ xác định phương hướng và điểm nhấn cho việc sáng tạo và chia sẻ ý tưởng sẽ thúc đẩy tương lai của doanh nghiệp.

Đại dịch COVID-19 đã là một tác nhân gây gián đoạn đáng kể cho hoạt động kinh doanh hàng ngày và thông tin liên lạc toàn cầu. Tại thời điểm này, khoảng một nửa lực lượng lao động Hoa Kỳ đang làm việc tại nhà theo thống kê của Bộ Lao động Hoa Kỳ. Trong khi đó, xu hướng này có vẻ như sẽ tồn tại trong một thời gian. Có rất ít hứa hẹn rằng các mô hình làm việc trực tiếp bình thường sẽ trở lại trong năm nay hoặc thậm chí vào năm 2021.

Nhiều tập đoàn và doanh nghiệp đã cam kết duy trì mô hình làm việc tại nhà trong vòng 12 tháng đầy đủ để tránh rủi ro mà COVID-19 gây ra. Khi các doanh nghiệp này quản lý quá trình chuyển đổi từ kinh doanh trực tiếp sang kinh doanh ảo, hơn bao giờ hết, họ sẽ cần tập trung vào quản lý thông tin liên lạc tại nơi làm việc ảo.

Cải thiện giao tiếp ứng xử tại nơi làm việc

Các doanh nghiệp phải xác định các nhu cầu về văn hóa và môi trường của nhân viên để cải thiện giao tiếp tại nơi làm việc và đạt được các mục tiêu chiến lược tốt hơn. Giao tiếp hiệu quả tại nơi làm việc thường bắt đầu từ việc lãnh đạo công ty.

Như được phát hiện trong một nghiên cứu của HR Technologist, 57% nhân viên được khảo sát cho biết họ không được đưa ra định hướng rõ ràng và 69% các nhà quản lý cho biết không cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với nhân viên của họ nói chung.

Thiết lập kênh giao tiếp

Thiết lập các kênh giao tiếp chính thức và không chính thức là một trong những cách tốt nhất để doanh nghiệp cải thiện giao tiếp tại nơi làm việc. Các doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng thông tin liên lạc của mình bằng cách trao quyền cho các nhà quản lý để giao tiếp hiệu quả và rõ ràng. Các kênh giao tiếp chính thức tại nơi làm việc thường là con đường tốt nhất để các nhà quản lý truyền đạt các mục tiêu và sáng kiến ​​quan trọng của công ty.

xu-huong-tu-hoc-mua-gian-cach-cua-zombie-van-phong

Tìm hiểu thêm khóa học giao tiếp ứng xử tại nơi công sở tại đây!

Các kênh giao tiếp không chính thức tại nơi làm việc cũng vô cùng quan trọng đối với hoạt động kinh doanh hàng ngày. Quản lý cấp cao thường bỏ qua các kênh không chính thức trong giao tiếp của họ. kế hoạch quản lý, nhưng các kênh này là cách 90% giao tiếp kinh doanh được thực hiện. Các nền tảng giao tiếp mới như những nền tảng do Dynamic Signal tạo ra là giải pháp hiệu quả cao để tạo điều kiện giao tiếp không chính thức hiệu quả giữa nhân viên và cấp quản lý.

Các kênh giao tiếp không chính thức cũng là nơi các doanh nghiệp cần đảm bảo tuân thủ đúng các giá trị và đạo đức của công ty. Các nguyên tắc chung của giao tiếp có đạo đức là trung thực, chính xác, trung thực và hợp lý. Mỗi công ty nên có hướng dẫn cụ thể của riêng mình về những gì cấu thành hành vi và giao tiếp có thể chấp nhận được tại nơi làm việc.

Kết

Như đại dịch COVID-19 đã chứng minh cho nhiều doanh nghiệp, toàn bộ bản chất và vị trí thực tế của lực lượng lao động có thể trải qua một sự thay đổi mạnh mẽ, như chuyển đổi sang việc làm tại nhà. Các doanh nghiệp có mạng lưới truyền thông mạnh mẽ và quản lý gắn bó sẽ là những doanh nghiệp phù hợp nhất để phản ứng với những thách thức trong tương lai.

Với kinh nghiệm xây dựng và nghiên cứu bài giảng đào tạo nhân viên nội bộ, Creative Elearning đã phát triển Ngân hàng khóa học SkillHub với mong muốn trở thành người đồng hành đáng tin cậy không chỉ với những doanh nghiệp lớp, mà còn đối với người đi làm có nhu cầu cải thiện những kỹ năng mềm online cho bản thân. SkillHub phát triển bài giảng với phương châm luôn đặt trọng tâm vào người học, luôn mở rộng và đổi mới nội dung một cách đa chiều và phong phú nhất với những bài học kết hợp giữa Tình huống và các Định dạng khác nhau.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ ngay để có những tư vấn và thông tin ưu đãi hấp dẫn nhất!