6 sai lầm khi lập ngân sách đầu tư vào hệ thống LMS mới trong đào tạo trực tuyến

by | Mar 16, 2022 | Tin tức | 0 comments

Khi triển khai đầu tư một hệ thống LMS mới, các tổ chức phải xem xét nhu cầu của nhân viên, nhóm nội bộ và các bên liên quan. Công ty cần một LMS linh hoạt với nhiều tính năng để đáp ứng kỳ vọng của học viên. Yêu cầu càng cao thì chi phí đầu tư càng lớn. Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch trước và chuẩn bị ngân sách thành từng khoản để có thể sở hữu một hệ thống LMS hoàn chỉnh cho việc đào tạo trực tuyến của mình.

Dưới đây, Creative Elearning sẽ giúp bạn chỉ ra 6 sai lầm nên tránh khi xây dựng hệ thống LMS mới cho doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Ngân hàng khóa học SkillHub – một phương pháp E-learning hoàn toàn mới!

Đối tượng mục tiêu không rõ ràng

Một số công ty đào tạo đôi khi không tìm hiểu rõ học viên của mình cần gì và có nhu cầu như thế nào. Họ có thể hoàn thiện về mặt nghiên cứu thị trường, nhưng họ không có được bức tranh hoàn chỉnh trước khi đầu tư vào LMS. Do đó, họ không biết những tính năng nào cần tìm, mức độ hỗ trợ mà họ cần hoặc cách thức triển khai tốt nhất. Cuối cùng dẫn đến vượt quá ngân sách vì họ phải mở rộng công cụ để cải thiện chức năng. Hoặc tệ hơn, phải đầu tư vào một hệ thống mới khác để giải quyết vấn đề. Vì lý do này, trước khi đầu tư vào hệ thống đào tạo trực tuyến, bạn nên xác định rõ mục tiêu và đối tượng chính của chương trình.

Xem thêm: Làm thế nào để hiểu và tích hợp các nhu cầu của học viên vào các khóa học trực tuyến?

Không tạo được danh sách tính năng phải có

Là một công ty đào tạo trực tuyến, bạn không chỉ xem xét các tính năng cần có trong hệ thống của mình mà còn phải xem xét những gì khách hàng sẽ tìm kiếm. Tùy thuộc vào mục đích đào tạo của doanh nghiệp mà nên đầu tư một hệ thống LMS phù hợp và có đủ các tính năng cần thiết. 

Không tính toán đường cong học tập

6-sai-lam-khi-lap-ngan-sach-dau-tu-vao-he-thong-lms-moi-trong-dao-tao-truc-tuyenMột sai lầm lớn về ngân sách cần tránh khi đầu tư vào một LMS mới là không tính đến thời gian cần thiết để thực sự thành thạo công cụ này. Điều này áp dụng cho đường cong học tập cho nhóm của bạn và các khách hàng tương lai của bạn. Ví dụ: hệ thống có nhiều tính năng và hoàn toàn có thể tùy chỉnh, nhưng nhóm của bạn có biết cách sử dụng nó để có lợi cho họ không? Họ có các kỹ năng cần thiết và kinh nghiệm CNTT không? Hay bạn sẽ phải dành một vài tuần để giúp họ thích nghi với nền tảng mới trước khi bạn có thể đi sâu vào phát triển nội dung? Nếu vậy, điều này có thể làm tiêu tốn ngân sách của bạn và đẩy lùi tiến trình ra mắt của bạn.

Hiểu sai về cấu trúc định giá

Một trong những cân nhắc quan trọng nhất khi triển khai một LMS mới là lựa chọn cấu trúc định giá tốt nhất. Các nền tảng khác nhau cung cấp các tùy chọn thanh toán và các loại triển khai khác nhau. Ví dụ: một số nhà cung cấp tính phí đăng ký hàng tháng và họ thay mặt bạn lưu trữ trên hệ thống. Trong khi những người khác yêu cầu bạn trả trước tất cả các chi phí cấp phép và bạn có thể hoàn toàn sở hữu nó. Bạn cần biết rõ các chính sách thanh toán của nhà cung cấp bao gồm những gì và liệu họ có bao gồm các bản cập nhật / nâng cấp hay không.

Xem thêm: 6 câu hỏi cần trả lời trước khi triển khai hệ thống LMS

Không tính đến việc bảo trì đang diễn ra

Có hai loại bảo trì mà bạn cần tính vào ngân sách LMS của mình. Đầu tiên là cho chính hệ thống. Đảm bảo rằng công cụ luôn được cập nhật và tiên tiến nhất để bạn có thể cạnh tranh trên thị trường. Điều thứ hai liên quan đến nội dung. Bạn cần có khả năng phân bổ tài nguyên để cập nhật, sửa đổi và mở rộng nội dung của mình trong hệ thống. Nếu là công ty hoặc nhà cung cấp dịch vụ tư vấn đào tạo, bạn có thể tính phí khách hàng một phần nhỏ chi phí bảo trì của mình. Nhưng bạn vẫn có thể phải tự mình bảo trì LMS vì nó được sử dụng cho tất cả các tài khoản và dự án của bạn.

Kết

Đầu tư vào một hệ thống LMS hoàn toàn mới là việc không dễ dàng khi đào tạo trực tuyến. Creative Elearning mong rằng bài viết trên đây đã đem lại cho bạn một cái nhìn khách quan về việc đầu tư vào hệ thống đào tạo LMS.